Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Hướng đi cho thanh toán trực tuyến tại Việt Nam

Với những lợi ích mang lại cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, chi phí khi mua sắm thanh toán trực tuyến đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại được nhiều người lựa chọn.

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch thông qua internet từ hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại đến những nhu cầu mua sắm online cũng được khách hàng khá hài lòng với tiện ích mà dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Việt Nam mang lại. Điều này thay đổi thói quen tiêu dùng truyền thống, thay vì phải mất thời gian và công sức đến các cửa hàng mua sắm thì bây giờ khách hàng chỉ cần ngồi trước máy tính, lựa chọn các sản phẩm ưng ý sau đó kích chuột thanh toán là có thể sở hữu sản phẩm sau đó.

thanh toán trực tuyến tại Việt Nam

Không chỉ đơn thuần cung cấp phương tiện cho khách hàng để thanh toán trực tuyến, nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều ngân hàng đã liên kết với các siêu thị, các cửa hàng điện máy, các trang mua sắm online tung ra các chương trình khuyến mại làm tăng độ tin cậy cho khách hàng khi lựa chọn giao dịch trực tuyến thanh toán bằng thẻ.

Có thể nói sự phát triển của thương mại điện tử đã góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng thông qua các giao dịch trực tuyến của khách hàng. Hoạt động này nằm trong số các dịch vụ của các ngân hàng nhằm phân tán rủi ro và thu lại một khoản lợi nhuận đáng kể. Thanh toán không dùng tiền mặt góp phần tăng nhanh nguồn vốn của Ngân hàng, mở rộng nghiệp vụ kinh doanh. Khi khách hàng mở tài khoản tại Ngân hàng và ký thác vốn của mình vào đó sẽ tạo điều kiện cho Ngân hàng kiểm soát được một phần lượng tiền trong nền kinh tế, cũng như khả năng tài chính, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó ngân hàng tiến hành cung ứng một lượng tiền thích hợp cho nền kinh tế. Đối với doanh nghiệp, việc thanh toán không dùng tiền mặt góp phần thúc đẩy nhanh tốc độ thanh toán, tốc độ chu chuyển vốn và quá trình tái sản xuất trong hoạt động kinh doanh. Mặt khác, thanh toán không dùng tiền mặt gửi tại Ngân hàng, việc thanh toán đảm bảo sự an toàn về vốn cũng như tài sản của doanh nghiệp tránh được những rủi ro đáng tiếc trong quá trình thanh toán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *