Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Một thuê bao điện thoại Vinaphone lừa thẻ điện thoại phóng viên

Thẻ điện thoại vinaphone

Hai số điện thoại của một phóng viên "bỗng dưng" bị một thuê bao của thẻ điện thoại Vinaphone nhắn tin với chiêu thức cũ rích là lừa thẻ nạp tiền.
Theo trình bày của phóng viên Đ.K., trưa thứ 6 vừa rồi (ngày 24/2), anh đang đi ăn với bạn bè thì nhận được một tin nhắn từ số thuê bao lạ của Vinaphone 01248469991 với nội dung: “Dag lam j vay? Thuy ne. so moi cua to do. Jo rah ko? Jup t tj vjec” (Đang làm gì vậy? Thủy (hoặc Thúy?) nè. Số mới của tớ đó. Giờ rảnh không, giúp tớ tý việc?).

Thẻ điện thoại vinaphone

Thẻ điện thoại vinaphone

Hình ảnh Một thuê bao của thẻ điện thoại Vinaphone lừa thẻ điện thoại phóng viên số 1Tin nhắn lừa đảo mà anh K. nhận được từ số thuê bao Viettel
Tưởng là một người bạn nào đó nên anh K. nhắn lại hỏi có việc gì thì nhận được trả lời: “Jo mua jup t caj the dt dc ko? T dag can gap tj, roi t guj laj sau” (Giờ mua giúp tớ cái thẻ điện thoại được không? Tớ đang cần gấp tý, rồi tớ gửi lại sau).
Đã đọc nhiều thông tin trên mạng nên anh K. hiểu ngay đây là trò lừa đảo nạp thẻ điện thoại. Vì thế, để tìm hiểu chiêu bài này ra sao, anh K. đã nhắn tin với nhiều lời hứa như đến chiều sẽ nạp thẻ cho, giờ đang bận.
Sau đó, anh K., lại cho đối tượng trên một số điện thoại khác của phóng viên với nội dung: “Giờ tớ đang bận chưa mua thẻ được, ấy nhắn cho H xem, số điện thoại là 0983256xxx”.
Và thế là, cũng với chiêu bài cũ, đối tượng trên lần này tỏ ra tự tin hơn vì được phím cho tên của chủ thuê bao trên là H.
Đối tượng này bắt đầu nhắn tin gạ gẫm, với chiêu bài cũ rích là mua hộ thẻ điện thoại, rồi sẽ trả lại sau…
Trường hợp như anh K. rất may mắn khi anh cảnh giác. Thực tế, đã có quá nhiều người bị lừa, dù rằng những chiêu lừa đã được các báo phản ánh quá nhiều lần.
Mới đây, em T.N.H., sinh viên Trường Đại học An Giang, kể: Cách đây ít ngày, em nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung "Trang nè, dạo này cậu khỏe không, việc học hành sao rồi. Nghỉ hè chưa?".
Do có người bạn tên Trang, ngỡ bạn mình đổi số hoặc dùng sim khuyến mãi, H. cũng thăm hỏi qua lại. Gửi được vài tin nhắn thì "cô bạn" liền than: "Mình cần gọi điện thoại gấp nhưng hết tiền, lại ở vùng sâu không có chỗ bán card. Cậu mua giùm mình card vinaphone 100.000đ được không, mai mốt trả lại cho".
Thấy bạn bè nhờ, H. đến cửa hàng điện thoại mua card rồi cào lấy mã số gửi.
Đến lúc này thì liên lạc chấm dứt, H. gọi vào số điện thoại 0122652… nhiều lần sau đó nhưng không liên lạc được. Không riêng gì H., nhiều sinh viên ở cùng KTX với em cũng bị mất tiền oan vì chiêu lừa này.
Thời gian qua, nhiều người còn bị đối tượng xấu hack nick chat và từ những thông tin này, chúng lừa đảo với nhiều chiêu thức nhưng chủ yếu là nạp thẻ điện thoại.

1 nhận xét:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *