Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Phương thức thanh toán qua cổng thanh toán điện tử

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay đang rất phổ biến. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin (IT) và thiết bị dùng cuối, nhất là điện thoại thông minh (Smartphone), người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội online hơn. Trong nước đã dần xuất hiện nhiều web mạnh như cungmua.vn, muachung.vn, enbac.vn,... và cũng không ít “Ví điện tử” cổng thanh toán điện tử ra đời như Ngân Lượng, Bảo Kim... Bài viết này hướng đến việc chia sẻ một chút kiến thức với Quý độc giả về mô hình thanh toán trực tuyến và Ví điện tử, thông qua đó, tác giả kỳ vọng rằng VN sẽ ngày càng phát triển TMĐT mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn.

cổng thanh toán điện tử

Hiện nay nhiều người mua thích lựa chọn 1, thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt khi nhận được hàng. Điều này xuất phát từ thói quen sử dụng tiền mặt tại VN và cũng là tâm lý an tâm, nếu thấy được thì trả tiền, không thì thôi. Tuy nhiên, phía người bán sẽ phải chấp nhận rủi ro khi người mua từ chối nhận hàng vì nhiều lý do, hàng sẽ bị trả về và có thể hư hỏng do thời gian vận chuyển hoặc cách bảo quản… Phương thức thanh toán này sẽ làm hạn chế khả năng phát triển thị trường.

Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống kết nối giữa ngân hàng, người mua và người bán với mục tiêu cuối cùng là người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn tất. Người mua chỉ cần biết rằng họ đã thanh toán cho người bán thông qua website TMĐT bằng chính những tài khoản online họ đã đăng ký sử dụng một cách tiện ích nhất. Lưu ý rằng, thanh toán tín dụng có thể không được chấp nhận trong một số trường hợp tùy theo yêu cầu của người bán.

Chi tiết: cổng thanh toán trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *