Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề

1. Mua bán trẻ em

Nhà chức trách khẳng định sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề, không liên quan việc mua bán trẻ em vừa bị phanh phui.
Thanh tra chùa Bồ Đề trước nghi án bán trẻ
Chiều 12/8, trong cuộc giao ban báo chí, trả lời về tiến trình điều tra vụ mua bán trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề, ông Phan Đăng Long (Phó Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội) cho biết theo chỉ đạo của thành phố, cơ quan điều tra vào cuộc và đã có kết luận bước đầu. Theo đó sai phạm chủ yếu liên quan bảo mẫu Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt và hiện cả hai đã bị khởi tố, tạm giam.


Về trách nhiệm của sư trụ trì Thích Đàm Lan, ông Long thông báo, quá trình điều tra xác định vị này "không liên quan việc mua bán trẻ em" của hai nghi can trên.

“Sư Lan là người tốt tính, vì việc đức việc thiện nên đã cưu mang những mảnh đời bất hạnh. Sự việc này để lại cho các cơ quan quản lý nhà nước bài học lớn về quản lý trẻ bị bỏ rơi và lang thang cơ nhỡ, những người kém may mắn", ông Long nhấn mạnh.

Về thông tin 11 trẻ trong chùa nghi "mất tích", ông Long thông báo cơ quan điều tra đã làm sáng tỏ, xác định 10 cháu đã trở về với bố mẹ đẻ. Bé còn lại được một gia đình nhận làm con nuôi.

Đại diện Công an quận Long Biên cũng cho hay việc điều tra 11 em bé này chưa phát hiện sai phạm của sư trụ trì. "Việc tiếp nhận và nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi tại chùa xuất phát từ cái tâm của người tu hành chứ không vì vụ lợi cá nhân", một lãnh đạo Công an quận nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *