Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Người sống sót sau vụ máy bay rơi

Người phụ nữ sống sót sau vụ máy bay rơi 22 năm

Ngày 13/8, bà Annette trở lại Khánh Sơn lần thứ 2 (lần đầu là năm 2006) cũng với nhiều cảm xúc đan xen, nhưng lần trở lại này theo bà là “để chào đón sự sống”. Bà đã đến thăm bệnh viện huyện Khánh Sơn (cũ), nơi từng đã sơ cứu cho bà sau khi được đưa ra khỏi thung lũng.

Bà cũng gặp lại ông Cao Văn Hạnh, người đầu tiên phát hiện ra tiếng khóc rên rỉ của bà trong thung lũng. Hai mẹ con bà nắm chặt lấy tay ông Hạnh với đầy sự biết ơn, và ông Hạnh cũng hơn một lần lau nước mắt trước giây phút hạnh ngộ đó. Bà cũng được đưa đến con suối ở phía Tây xã Sơn Trung để nhìn về núi Ô Kha - nơi chiếc Yak-40 gặp nạn 22 năm trước; thăm bãi đất rộng với bạt ngàn cây xanh ở xã Sơn Trung, nơi từng tập kết thi thể nạn nhân.
Bà Annette sống sót sau vụ máy bay rơi

Chia sẻ cảm xúc khi trở lại Khánh Sơn lần này, bà nói: "Lần trước về thăm là để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trong chuyến bay Yak-40 định mệnh. Còn lần này trở lại để chào mừng sự sống, với sự có mặt con gái tôi, chào đón sự trở lại của cuộc sống!".



Cách đây 22 năm, Annette Herfkens là cô gái Hà Lan xinh đẹp và giỏi giang, đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp và tình yêu. Nhưng rồi tai nạn ập đến bất ngờ như một định mệnh, lấy đi của Annette gần như tất cả mọi thứ. Số phận cho cô là người duy nhất sống sót trong một vụ tai nạn máy bay ở Việt Nam nhưng cũng bắt cô phải sống nhiều năm trong khổ đau, day dứt.

Đó là vào ngày 14/11/1992, Annette Herfkens và chồng sắp cưới Willem van der Pas và 29 hành khách rời TPHCM để tới Nha Trang trên chuyến bay mang số hiệu 474 của Vietnam Airlines. Chiếc máy bay đã đâm núi Ô Kha (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) và rơi xuống thung lũng này. Toàn bộ hành khách cùng chồng sắp cưới của Annette không một ai sống sót, ngoại trừ Annette.

Trong 8 ngày cô độc và đau đớn giữa thung lũng Ô Kha, Annette đã phải lấy những miếng xốp từ thân máy bay để tích nước làm nguồn “thức ăn” sống qua ngày cho đến khi đoàn cứu hộ xuất hiện.

Sau khi được cứu sống, đoàn tụ gia đình, Annette còn phải chiến đấu với những thương tổn, mất mát từ chuyến bay định mệnh.

1 nhận xét:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *