Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Mobile banking - những thay đổi chóng mặt

Những thay đổi của dịch vụ Mobile banking

Mobile Banking cũng là 1 dịch vụ dựa trên nền Internet với thiết bị đầu cuối là điện thoại smartphone hoặc máy tính bảng.
Nắm được nhu cầu của người Việt nên các ứng dụng Mobile Banking hiện nay được cung cấp với các chức năng như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại trả trước, tra cứu lãi suất, tỷ giá ngoại tệ, gửi tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn… Ngoài những tiện ích cơ bản hiện nay một số ngân hàng đã tiên phong triển khai thêm một số chức năng mới.

mobile banking


Về phía ngân hàng, so với các phương thức giao dịch truyền thống công nghệ này giúp giảm thiểu việc đầu tư nhân lực dàn trải, tiết kiệm chi phí cơ sở vật chất, hạ tầng, chi phí in ấn, lưu chuyển hồ sơ… Còn với khách hàng, họ cũng tiết kiệm được chi phí thời gian, công sức, quan trọng hơn là giảm thiểu những phiền hà gián đoạn thanh toán như trước đây vì đi công tác, hay bận việc không có hẹn đúng thời gian tại nơi làm dịch vụ thanh toán có thể dẫn tới việc tạm ngưng sử dụng một số dịch vụ thiết yếu trong đời sống…

Người sử dụng cần lưu ý không cài đặt phần mềm trên tùy tiện từ các kho ứng dụng không chính thống, vì đây chính là nguồn gốc phát tán các phần mềm độc lại. Không nên tùy tiện cho người lạ mượn điện thoại/máy tính bảng có cài đặt các ứng dụng mobile banking để tránh phát sinh các giao dịch trái phép. Ngoài ra, cần sử dụng và cài đặt các ứng dụng phòng chống mã độc để bảo vệ cho thiết bị di động của mình.

Người sử dụng cũng nên giới hạn hạn mức giao dịch được phép khi sử dụng Mobile Banking để tránh mất mát lớn khi xảy ra rủi ro. Đối với các giao dịch lớn nên đến trực tiếp hoặc sử dụng các biện pháp xác thực cao hơn như Chữ ký số nếu giao dịch qua mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người quan tâm

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *