Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Lô thẻ cào tiền tỷ thoát tiêu hủy, tuồn ra thị trường

Mua thẻ điện thoại giả

Bộ Thông tin Truyền thông vừa có chỉ đạo về việc khắc phục và xử lý trách nhiệm trong việc tiêu hủy thẻ cào điện thoại VinaPhone. Trước đó, vào cuối tháng 7, Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) cho biết tại Đà Nẵng, một số đối tượng đã tung ra thị trường loại thẻ cào nạp tiền VinaPhone với giá rẻ.
Mua thẻ điện thoại

Theo Bộ, vào ngày 25/7, tại bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, VinaPhone và Xí nghiệp Dịch vụ môi trường đô thị số 2 đã tiến hành tiêu hủy 9 thùng chứa 76.287 thẻ cào điện thoại. Trong quá trình này, người dân xung quanh đã lấy để nạp tiền điện thoại hoặc bán ra thị trường.

Số thẻ cào điện thoại trị giá 7,03 tỷ đồng, trong đó hơn 2,27 tỷ đồng mệnh giá vẫn đang được khai báo trên hệ thống (vẫn còn khả năng nạp tiền). Còn lại 4,76 tỷ đồng chưa thông báo kích hoạt và không có giá trị sử dụng.

Bộ cho biết, đây là một phần số thẻ cào bị lỗi mà Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 3 (VinaPhone 3) đã xuất trả VinaPhone vào ngày 13/3. Tuy nhiên, phòng kinh doanh công ty đã không gửi danh sách serial của lô thẻ nói trên cho Trung tâm tính cước để yêu cầu hủy trên hệ thống, cũng không có văn bản thông báo hoặc trao đổi với Trung tâm VinaPhone 3 về việc chưa hủy mệnh giá các thẻ.

Cơ quan quản lý nhận định, các cán bộ nhân viên Trung tâm VinaPhone 3 đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm giám sát trong việc trong quá trình tiêu hủy thẻ. Do đó, Bộ yêu cầu trong thời gian tới doanh nghiệp cần tiến hành kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân có liên quan để xảy ra sự việc nêu trên, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm túc.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng cần có biện pháp giải quyết thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân đã mua phải các thẻ cào điện thoại nói trên. Đồng thời, trong thời gian tới phải kiểm tra, rà soát toàn bộ truy trình thủ tục sản xuất, in ấn, phân phối, phát hành, tiêu hủy thẻ nạp điện thoại...

Các biện pháp này phải triển khai thực hiện các nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ trước ngày 15/10 tới.

1 nhận xét:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *