Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Những cảnh báo nóng khi sử dụng Mobile banking

Cảnh báo khi dùng Mobile banking

Ngày nay khi công nghệ phát triển thì dịch vụ Mobile banking cũng không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Dịch vụ Mobile banking ngày càng phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi người sử dụng mất cảnh giác hoặc sơ suất khi giao dịch.

Mobile banking

Dịch vụ Mobile banking

Ngày nay, hầu hết các ngân hàng (NH) hiện đều cung cấp dịch vụ Mobile Banking (chuyển nhận tiền, thanh toán dịch vụ… qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng), bên cạnh Internet Banking.

Tuy vậy khi sử dụng Mobile banking quý khách cũng rất dễ mất tiền trong thời đại mobile banking này.Chỉ cần điện thoại trong tay người khác 5 phút là đã có thể bị cài một phần mềm nghe lén. Lúc này, mọi hoạt động, cuộc gọi, tin nhắn, hình ảnh… của bạn đều có thể bị phần mềm nghe lén ghi lại và gửi về server. Hậu quả, các thông tin cá nhân quan trọng từ số tài khoản, giao dịch ngân hàng, mật khẩu… đến các dữ liệu mang tính riêng tư sẽ nằm trong tay kẻ xấu. Đặc biệt, đối với giao dịch Mobile Banking, nếu mật khẩu bị lộ kèm theo một số thông tin cá nhân khác như số điện thoại di động, CMND thì tin tặc có thể kích hoạt ứng dụng dịch vụ trên một thiết bị khác và tài khoản ngân hàng có thể đã bị “sang tay” mà người dùng không biết.

Tuy vậy, chỉ cần cần thận một chút thì lợi ích mà quý khách thu về khi sử dụng Mobile banking không hề nhỏ.

Để biết thêm thông tin chi tiết khi sử dụng Mobile banking lợi ích như nào quý khách hãy click vào lợi ích Mobile banking để biết thêm thông tin chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *