Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt ở Việt Nam

Tại Việt Nam mặc dù mọi người biết đến sự hiện diện của thẻ, khi cần vẫn sử dụng thẻ để giao dịch, nhưng người dân chưa có thói quen sử dụng thẻ và chưa biết hết các tiện ích của thẻ. Thanh toán trực tuyến là phương thức thanh toán phổ biến ở một số quốc gia phát triển trên thế giới như Anh, Canada, Bỉ... Đây là phương thức thanh toán hàng hóa và dịch vụ không phát sinh sự chuyển giao tiền mặt giữa các chủ thể thanh toán.

Thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến

Từ năm 2008 đến nay, các dịch vụ, phương tiện TTKDTM đã được phát triển mạnh mẽ và đa dạng dựa trên nền tảng ứng dụng CNTT như internet banking, mobile banking, ví điện tử,… đang dần đi vào cuộc sống, phù hợp với xu thế thanh toán của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Nhiều người dùng tham gia giao dịch bằng tiền mặt một phần vì thói quen, phần khác vì chưa tin tưởng vào độ an toàn của giao dịch và chất lượng của hàng hóa, số còn lại rơi vào trường hợp chưa biết đến những tiện ích có thể thanh toán khi không dùng tiền mặt. Trên thực tế, thẻ tín dụng quốc tế đã mang lại khá nhiều tiện tích cho người dùng. Như với các chủ thẻ MasterCard, ngoài việc mua sắm trực tuyến, khách hàng còn có thể thanh toán các hóa đơn tại website vban.vn, hay mua sắm và thanh toán dịch vụ tại các cửa hàng chấp nhận thẻ này.

Để khuyến khích người dân dùng thẻ và các phương thức thanh toán trực tuyến, thời gian tới, theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, các ngân hàng thương mại cần đưa ra một chính sách phí hợp lý liên quan đến việc sử dụng thẻ nhằm khuyến khích nhiều cá nhân tham gia vào sử dụng thẻ thanh toán; tiếp tục đẩy mạnh số lượng POS phục vụ cho nhu cầu thanh toán hàng ngày của người dân.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *