Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Mua hàng qua cổng thanh toán trực tuyến

Giới thiệu về cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống kết nối giữa ngân hàng, người mua và người bán với mục tiêu cuối cùng là người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn tất. Người mua chỉ cần biết rằng họ đã thanh toán cho người bán thông qua website TMĐT bằng chính những tài khoản online họ đã đăng ký sử dụng một cách tiện ích nhất. Lưu ý rằng, thanh toán tín dụng có thể không được chấp nhận trong một số trường hợp tùy theo yêu cầu của người bán.

Cổng thanh toán trực tuyến

Hình thức dịch vụ thanh toán trực tuyến như thẻ cào điện thoại, thẻ hoặc tài khoản ngân hàng, chuyển khoản tại quầy hoặc máy ATM… được cung cấp bởi vban.vn.

Hiện nay nhiều người mua thích lựa chọn 1, thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt khi nhận được hàng. Điều này xuất phát từ thói quen sử dụng tiền mặt tại VN và cũng là tâm lý an tâm, nếu thấy được thì trả tiền, không thì thôi. Tuy nhiên, phía người bán sẽ phải chấp nhận rủi ro khi người mua từ chối nhận hàng vì nhiều lý do, hàng sẽ bị trả về và có thể hư hỏng do thời gian vận chuyển hoặc cách bảo quản… Phương thức thanh toán này sẽ làm hạn chế khả năng phát triển thị trường.

Nếu người mua lựa chọn thanh toán trực tuyến bằng cách chuyển khoản thông thường, người bán sẽ mất thêm thời gian đối chiếu xem ai đã trả tiền và ai chưa. Việc này càng mất nhiều thời gian hơn khi có nhiều đơn hàng và dẫn đến không thể xử lý hiệu quả.

TMĐT thế giới phát triển đã chứng minh rằng, chỉ có thanh toán trực tuyến là giải pháp thanh toán tối ưu qua cổng thanh toán trực tuyến VBAN. Và để giải quyết được việc thanh toán tức thời này, TMĐT phải được hỗ trợ bởi cổng thanh toán trực tuyến, và càng tiện dụng hơn cho người mua với Ví điện tử.

Như vậy, một hệ thống dịch vụ trực tuyến phát triển sẽ có thể cung cấp gần như mọi yêu cầu thông thường nhất của đời sống hàng ngày, bao gồm cả việc kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau. Chi tiết sẽ được trình bày kỳ tới về những tiện ích mà hệ thống thanh toán trực tuyến có thể mang đến cho nhu cầu kinh doanh ngày càng cần giảm thiểu chi phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *