Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Thời của Mobile banking

Thời của Mobile banking

Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động để thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Sử dụng Mobile Banking, Quý khách không cần phải đến Ngân hàng mà vẫn có thể tiếp cận mọi dịch vụ bất cứ khi nào và ở đâu.

Mobile banking

Dịch vụ Mobile banking

Trước đây, ở nhiều quốc gia trên thế giới giống như Việt Nam hiện nay, khách hàng thường phải đến tận điểm giao dịch, hoặc gọi điện thoại cho ngân hàng để kiểm tra các thông tin hoặc trực tiếp thực hiện giao dịch. Điều này khiến cho khách hàng thường phải tốn thời gian, công sức, chí phí và đối mặt với không ít rủi ro khi giao dịch.

Tuy nhiên, giờ đây, với sự ra đời của các loại máy điện thoại thông minh cùng sự chú trọng đầu tư công nghệ của các ngân hàng, thì hầu hết các công việc đó đều được thực hiện thông qua internet hoặc các thiết bị điện thoại. Kinh nghiệm của nhà cung cấp các giải pháp ở các nước phát triển cho thấy mobilebanking ra đời chủ yếu phục vụ cho các khách hàng cá nhân, tạo nên điểm nhấn quan trọng cho các sản phẩm cá nhân. Nói cách khác, dần dần các dịch vụ ngân hàng nằm trên thiết bị cầm tay của khách hàng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, Việt Nam rất có tiềm năng về phát triển dịch vụ mobile banking. Điều này thể hiện rõ nhất khi gần đây các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng được các ngân hàng triển khai qua dịch vụ mobile banking ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, hầu hết các ngân hàng hiện đều ưu tiên phát triển công nghệ, coi là mobile banking như lợi thế cạnh tranh trong chiến lược phát triển của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *